Hướng dẫn đăng ký bảo hành điện tử chi tiết nhất 2024

Bảo hành điện tử đang dần trở thành một trong những công nghệ hàng đầu hỗ khách hàng trong việc bảo hành sản phẩm. Thay thế cho các hình thức truyền thống như thẻ hoặc giấy tờ bảo hành dễ bị thất lạc hoặc hư hỏng.

Hiện nay có 3 hình thức đăng ký bảo hành điện tử phổ biến, bao gồm:

  • Kích hoạt bằng tin nhắn SMS
  • Kích hoạt bằng mã QR Code trên tem bảo hành điện tử
  • Kích hoạt bằng website của công ty

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách đăng ký bảo hành điện tử một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Đăng ký bảo hành điện tử bằng tin nhắn SMS

Sau khi mua sản phẩm về, người tiêu dùng sẽ nhìn thấy thông tin hướng dẫn kích hoạt bảo hành từ tem, nhãn trên thùng hàng. Để đăng ký bảo hành cho sản phẩm, người tiêu chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp được hướng dẫn trên tem (Cú pháp đăng ký sẽ được thiết lập theo tên doanh nghiệp hoặc từ khóa dễ nhớ) và gửi đi. Như vậy là đã kích hoạt bảo hành cho sản phẩm thành công.

Ví dụ, sau khi mua sản phẩm của Elmich, người tiêu dùng sẽ nhìn thấy tem bảo hành (như hình bên dưới) dán trên sản phẩm. Để kích hoạt bảo hành cho sản phẩm, người tiêu dùng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: ELM_mã số seri dưới lớp phủ cào_tên khách hàng và gửi tới tổng đài 7039. 

Hướng dẫn đăng ký bảo hành điện tử bằng tin nhắn SMS của Elmich

Ưu điểm:

  • Không cần kết nối internet vẫn có thể đăng ký bảo hành

Nhược điểm:

  • Người tiêu dùng phải mất phí khi gửi tin nhắn đăng ký bảo hành điện tử
  • Người tiêu dùng không thể xem đầy đủ thông tin sản phẩm, chính sách bảo hành
  • Việc duy trì đầu số SMS khiến doanh nghiệp tốn kém thêm một phần chi phí

Đăng ký bảo hành điện tử bằng mã QR Code trên tem bảo hành

Bước 1: Quét mã QR Code

  • Người tiêu dùng cào lớp phủ trên tem bảo hành.
  • Sử dụng Zalo hoặc camera điện thoại để quét mã QR Code.
  • Truy cập vào link thông báo trên màn hình.

Bước 2: Cập nhật thông tin khách hàng

  • Sau khi truy cập vào đường link đến website bảo hành điện tử của doanh nghiệp. Thông tin Serial của sản phẩm sẽ tự động điền vào form.
  • Khách hàng điền tiếp các thông tin còn lại và tiến hành kích hoạt.

Bước 3: Nhận thông báo và tra cứu thông tin

  • Người tiêu dùng sẽ nhận được thông báo ngay trên website sau khi kích hoạt thành công.
  • Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ nhận được thông báo qua email, tin nhắn SMS hoặc Zalo OA.
  • Người tiêu dùng quét lại mã QR Code để tra cứu thông tin.
Quét mã QR Code để đăng ký bảo hành điện tử

Ưu điểm:

  • Doanh nghiệp thu thập được đầy đủ thông tin của khách hàng (SĐT, tên KH, địa chỉ, sản phẩm đã mua…)
  • Giảm thiểu hàng giả, hàng nhái vì mã QR Code không thể làm giả
  • Mã QR Code có khả năng lưu trữ lượng lớn thông tin và đa dạng các loại dữ liệu
  • Nếu bề mặt mã QR bị trầy xước hoặc hư hỏng vẫn có thể khôi phục lại dữ liệu
  • Người tiêu dùng dễ dàng yêu cầu bảo hành, sửa chữa
  • Người tiêu dùng có thể xem đầy đủ thông tin về chính sách bảo hành, thông tin về sản phẩm

Nhược điểm:

  • Phải kết nối internet mới có thể đăng ký bảo hành
  • Bắt buộc doanh nghiệp phải xây dựng website bảo hành

Đăng ký bảo hành điện tử bằng website bảo hành của doanh nghiệp

  • Để đăng ký bảo hành điện tử cho sản phẩm, người tiêu dùng chủ động truy cập vào website bảo hành của doanh nghiệp.
  • Người tiêu dùng cập nhật thông tin mua hàng, thông tin sản phẩm để đăng ký bảo hành.
  • Sau khi đăng ký thành công, người tiêu dùng sẽ nhận được thông báo qua email, tin nhắn SMS hoặc Zalo OA.
  • Khách hàng load lại website để tra cứu hạn bảo hành hoặc yêu cầu bảo hành sửa chữa.
Form thông tin đăng ký bảo hành điện tử trên website

Ưu điểm:

  • Doanh nghiệp có thể quản lý thông tin bảo hành hành một cách tập trung và hiệu quả
  • Có thể tích hợp website bảo hành vào website chính của doanh nghiệp
  • Người dùng có thể đăng ký bảo hành điện tử mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối internet
  • Người tiêu dùng dễ dàng yêu cầu bảo hành, sửa chữa, gia hạn bảo hành
  • Người tiêu dùng có thể xem đầy đủ thông tin về chính sách bảo hành, thông tin về sản phẩm

Nhược điểm:

  • Phải kết nối internet mới có thể đăng ký bảo hành
  • Người tiêu dùng phải tự nhập thông tin Serial của sản phẩm

Phần mềm quản lý bảo hành điện tử E-Warranty

Phần mềm bảo hành điện tử là một hệ thống quản lý giúp doanh nghiệp kiểm soát hoạt động bảo hành cho sản phẩm của mình và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Phần mềm tích hợp nhiều hình thức bảo hành điện tử khác nhau. Cho phép doanh nghiệp lựa chọn phương thức phù hợp để người tiêu dùng có thể đăng ký và kiểm tra bảo hành sau khi mua sản phẩm, như:

  • Đăng ký bảo hành trên website
  • Đăng ký bảo hành bằng SMS
  • Đăng ký bảo hành bằng QR Code
  • Đăng ký bảo hành bằng tem bảo hành điện tử
  • Đăng ký bảo hành bằng ứng dụng bảo hành điện tử trên di động

Xem chi tiết: Phần mềm Quản lý bảo hành điện tử: Quản lý thông tin bảo hành Online

BlueData – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm bảo hành điện tử tại Việt Nam

BlueData không chỉ tiên phong mà còn là đối tác tin cậy cho doanh nghiệp, đại lý và các nhà phân phối trong việc cung cấp giải pháp bảo hành điện tử. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, BlueData cam kết:

  • Hệ thống tự phát triển không qua bên thứ 3
  • Cấu hình chức năng theo yêu cầu
  • Có hệ thống hoạt động riêng biệt cho các doanh nghiệp sản xuất
  • Tuân thủ chính sách bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt, bảo vệ thông tin của khách hàng và doanh nghiệp
  • Website bảo hành đồng bộ với thương hiệu của doanh nghiệp
  • Hỗ trợ 24/7

Liên hệ ngay với chúng tôi:

Liên hệ