Bảo hành mở rộng là gì? Sự khác nhau với bảo hành tiêu chuẩn
Bảo hành mở rộng là một dạng chính sách bảo hành cho sản phẩm điện tử mà nhà sản xuất cung cấp, cho phép khách hàng mua thêm thời gian bảo hành sau thời gian bảo hành tiêu chuẩn.
Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bảo hành mở rộng là như thế nào.
Bảo hành mở rộng là gì?
Bảo hành mở rộng cũng là sản phẩm dịch vụ đi kèm khi mua các sản phẩm. Điều đặc biệt của gói bảo hành này là cho phép người dùng kéo dài thời gian bảo hành của thiết bị, vượt xa thời gian bảo hành tiêu chuẩn 12 tháng hoặc 18 tháng của nhà sản xuất cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn khác.
Trong thời gian dài sử dụng thiết bị điện tử, sẽ không tránh khỏi các rủi ro như rơi rớt, vỡ. Thường thì các gói bảo hành tiêu chuẩn của nhà sản xuất sẽ không bao gồm các vấn đề này, mà khách hàng sẽ phải trả tiền để sửa chữa sau khi hết thời gian bảo hành.
Vì vậy, khách hàng sẽ yên tâm hơn khi dùng gói bảo hành mở rộng cho thiết bị của mình.
Lợi ích của gói bảo hành mở rộng mang lại
Gói bảo hành mở rộng mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và có thể tạo ra một trải nghiệm sử dụng sản phẩm thuận tiện và an tâm hơn. Dưới đây là một số lợi ích của gói bảo hành mở rộng:
- Bảo vệ dài hạn: Khả năng kéo dài thời gian bảo hành so với thời gian bảo hành tiêu chuẩn. Điều này tạo ra sự an tâm cho khách hàng về việc sử dụng sản phẩm trong thời gian dài mà không lo lắng về các sự cố kỹ thuật.
- Phủ rộng hơn: Thường cung cấp phủ rộng hơn cho nhiều vấn đề kỹ thuật và hỏng hóc, bao gồm các linh kiện, phụ kiện ngoại trừ. Điều này giúp người tiêu dùng tránh được những chi phí sửa chữa không mong muốn.
- Dịch vụ ưu tiên: Một số gói bảo hành mở rộng cung cấp dịch vụ ưu tiên, nghĩa là khách hàng có quyền ưu tiên khi liên hệ để nhận sự hỗ trợ hoặc sửa chữa.
Sự khác nhau
Bảo hành tiêu chuẩn | Bảo hành mở rộng | |
Thời gian bảo hành | Là thời gian mà nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp cam kết chịu trách nhiệm sửa chữa. | Dạng chính sách mua thêm để kéo dài thời gian bảo hành sau thời gian tiêu chuẩn. |
Phạm vi bảo hành | Thường áp dụng cho các vấn đề kỹ thuật hoặc hư hỏng xuất phát từ sản xuất hay lỗi công nghệ. | Mở rộng phạm vi bảo hành để bao gồm các vấn đề do lạm dụng, tai nạn, hoặc hư hỏng do người sử dụng. |
Chi phí | Thường là một phần của giá sản phẩm và không đòi hỏi chi phí bổ sung từ người mua. | Thường đòi hỏi người mua phải trả thêm một khoản phí. Chi phí này có thể được trả một lần khi mua sản phẩm sau thời gian bảo hành tiêu chuẩn. |
Tính linh hoạt | Là một phần tự nhiên của quá trình mua sắm và thường không linh hoạt. | Mang tính linh hoạt, vì người mua quyết định mua gói bảo hành mở rộng sau khi mua sản phẩm hoặc trước khi kết thúc thời gian bảo hành tiêu chuẩn. |
Dịch vụ bảo hành | Thường tùy thuộc vào chính sách của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp và có thể không cung cấp các ưu đãi hoặc dịch vụ ưu tiên. | Thường đi kèm với các ưu đãi như dịch vụ ưu tiên, hỗ trợ điện thoại nhanh chóng, thậm chí là việc đổi sản phẩm nhanh chóng trong một số trường hợp. |
Kết luận
Chúng ta đã tìm hiểu được Bảo hành mở rộng là gì? Sự khác nhau với bảo hành tiêu chuẩn. Hy vọng qua bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng về chính sách bảo hành.
Đừng quên theo dõi BlueData để cập nhật những bài viết hay, mới nhất về công nghệ và bảo hành hiện nay nhé!
Xem thêm: