Tem Bảo hành điện tử – Xu hướng bảo hành trong Online

Tem bảo hành điện tử giúp khách kích hoạt bảo hành bằng QR code

Tem bảo hành điện tử đang dần thay thế các mẫu tem bảo hành giấy để trở thành xu hướng trong quy trình bảo hành của các doanh nghiệp hiện nay.

Vậy tại sao tem bảo hành điện tử lại làm được điều này và chi phí để in tem là bao nhiêu?

Cùng Bảo Hành Điện Tử Bluedata, chúng ta tìm hiểu trong bài viết này.

Giới thiệu Tem bảo hành điện tử?

Tem bảo hành truyền thống trong quá trình sử dụng bộc lộ nhiều điểm bất cập đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp như:

Người tiêu dùng

  • Khó khăn trong việc xác định thời hạn bảo hành của sản phẩm.
  • Khó khăn trong việc liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp để bảo hành sản phẩm.

Doanh nghiệp

  • Việc quản lý tem bảo hành truyền thống khá phức tạp và tốn thời gian.
  • Khó truy vấn được lịch sử bảo hành và xem chi tiết các hoạt động đã thực hiện trước đó.

Để giải quyết các vấn đề trên, ngày càng nhiều doanh nghiệp đang chuyển sang sử dụng tem bảo hành điện tử.

Tem bảo hành điện tử là loại tem được dán trên sản phẩm, dùng để lưu trữ thông tin bảo hành và thông tin của sản phẩm. Khách hàng dễ dàng kích hoạt bảo hành bằng hình thức trực tuyến qua thiết bị di động.

K

Tem bảo hành điện tử qr code kết hợp sms trước và sau khi cào
Mẫu tem bảo hành điện tử QR code kết hợp SMS

Để kích hoạt bảo hành điện tử bạn lựa chọn 1 trong 3 phương thức:

Phương án 1: Quét mã QR code:

  • Bước 1: Cào lớp phủ cào trên mã QR code
  • Bước 2: Quét QR code trực tiếp thông điện thoại di động (Qua Zalo hoặc chức năng quét QR code trên điện thoại)
  • Bước 3: Nhập thông tin cá nhân vào website kích hoạt bảo hành
  • Bước 4: Nhấn kích hoạt bảo hành
  • Bước 5: Nhận thông báo trả về

Phương án 2: Kích hoạt bảo hành trên Website

  • Bước 1: Truy cập website bảo hành của doanh nghiệp
  • Bước 2: Nhấn chọn mục “Kích hoạt bảo hành”
  • Bước 3: Nhập thông tin vào các trường dữ liệu
  • Bước 4: Nhấn kích hoạt bảo hành
  • Bước 5: Nhận thông báo trả về

Phương án 3: Nhắn tin SMS

  • Bước 1: Cào lớp phủ cào để lấy mã Pin
  • Bước 2: Nhắn tin theo cú pháp có trên tem
  • Bước 3: Gửi tin nhắn đến tổng đài
  • Bước 4: Nhận thông báo trả về

Sau khi kích hoạt bảo hành thành công, dữ liệu kích hoạt bảo hành như: Thông tin khách hàng, ngày kích hoạt, tên sản phẩm, số Serial,… sẽ được lưu trữ trên phần mềm quản lý bảo hành điện tử.

Dữ liệu được lưu trữ theo thông tin của khách hàng, do đó không cần lưu giữ phiếu mua hàng hay hóa đơn theo như cách truyền thống.

Khách hàng tra cứu thông tin bảo hành hay gửi yêu cầu bảo hành thông qua website bảo hành của doanh nghiệp.

Phân loại tem bảo hành điện tử

Dựa vào nhu cầu thực tế và đặc điểm của sản phẩm, hiện nay có hai loại tem bảo hành điện tử phổ biến là:

Tem bảo hành điện tử QR code

Đúng theo tên gọi thì với tem bảo hành điện tử QR code, trên tem sẽ có mã QR Code kích hoạt bảo hành.

Có hai phương án quét QR kích hoạt hoạt bảo hành:

  • Mã QR Code chung: Quét QR Code nhập thông tin sản phẩm và thông tin khách hàng.
  • Mã QR Code riêng: Quét QR Code và tự động xác thực và kích hoạt bảo hành, khách hàng chỉ cần nhập thông tin các nhân.

Có hai loại mã Code này để phù hợp các phương án triển khai khác nhau để đáp ứng nhu cầu hơn nữa cho doanh nghiệp.

Với mã QR code chung, chỉ cần một mã QR Code chung cho toàn bộ sản phẩm. Khách hàng quét mã QR Code -> Truy cập vào website bảo hành -> Nhập thông tin kích hoạt bảo hành -> Nhấn kích hoạt bảo hành.

Mã QR Code chung phù hợp với những doanh nghiệp không quản lý sản phẩm theo số Serial. Và với mã QR này giúp bạn có thể tự in tem bảo hành điện tử bằng phần mềm Bartender.

Ngược lại, mã QR Code riêng là mỗi sản phẩm một mã QR Code riêng biệt được tạo từ hệ thống quản lý.

Mã QR Code này là mang đến sự tiện tiện lợi và hiện đại cho khách hàng. Sau khi quét mã, hệ thống sẽ tự động xác thực thông tin sản phẩm, khách hàng chỉ cần nhập thông tin cá nhân.

Sau khi các bước nhập thông tin để kích hoạt bảo hành, hệ thống sẽ gửi thông báo kích hoạt về số điện thoại đã đăng ký.

Và hiện tại nền tảng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là gửi thông báo về thông qua Zalo OA

Xét ở góc độ rộng hơn, thì ngoài chức năng bảo hành thì tem còn có thể xác thực hàng hàng chính hãng khi có mã QR code để kích hoạt bảo hành và mã QR code link về trang chủ doanh nghiệp của bạn.

Tem bảo hành điện tử SMS

Tem bảo hành điện tử SMS là xu hướng phổ biến từ những năm 2022 trở về trước.

Trên mỗi tem sẽ một mã Pin được phủ cào chống soi và cú pháp nhắn tin.

Các quy trình kích hoạt bảo hành bằng tem bảo hành điện tử sms

Khách hàng chỉ cần cào lấy mã Pin và nhắn tin theo cú pháp là hoàn thành các bước để có thể kích hoạt bảo hành.

Tem bảo hành điện tử – Xu hướng bảo hành tương lai

Tem bảo hành điện tử mang lại nhiều tính năng ưu việt so với tem bảo hành giấy thông thường trước đây.

Tem bảo hành giấyTem bảo hành điện tử
– Dễ bị làm giả– 99,99% không thể làm giả
– Thông tin hiển thị bị giới hạn– Cung cấp nhiều thông tin qua mã QR và website
– Khách hàng khó tra cứu thời gian bảo hành– Chủ động tra cứu qua thiết bị di động
– Không lưu trữ được thông tin bảo hành– Thông tin được quản lý tập trung trên hệ thống
– Không gửi được yêu cầu bảo hành– Chủ động gửi yêu cầu bảo hành qua Website hoặc Zalo OA
– Không thu thập được dữ liệu– Thu thập được dữ liệu phục vụ cho nhiều hoạt động

Tem bảo hành điện tử mang nhiều tính năng vượt trội hơn bởi ở cơ chế hoạt động của tem. Trên tem được tích hợp mã QR code, mã QR code sẽ dẫn đến Website bảo hành.

Tại Website khách hàng có thể thực hiện các chức năng: Kích hoạt, Tra cứu, Tra cứu thông tin, Liên hệ doanh nghiệp.

Lý do nên sử dụng tem bảo hành điện tử

Xu thế của thị trường

Chính sách bảo hành hiện nay đã trở thành một điều bắt buộc mà sản phẩm nào cũng phải có từ các sản phẩm có mức giá bình dân đến cao cấp.

Và tem bảo hành điện tử dần trở nên phổ biến đối với các mặt hàng điện tử, thiết bị và dụng cụ, ngành điện máy, điện lạnh, dụng cụ nhà bếp,…và hầu như hiện nay các sản phẩm đều sử dụng tem bảo hành điện tử.

Chuẩn hóa quy trình bảo hành

Và các yêu cầu liên quan đến quản lý bảo hành cũng ngày càng gia tăng chứ không chỉ dừng lại ở mục đích hiển thị thời gian bảo hành, hay xác nhận đó là sản phẩm của công ty.

Quy trình bảo hành đã dần được đưa vào trong quy trình chăm sóc khách hàng (Kết hợp cùng Zalo OA, Mini App).

Do đó tem bảo hành điện tử là lựa chọn phù hợp có thể đáp ứng được các yêu cầu: kích hoạt bảo hành trực tuyến, chủ động tra cứu thông tin bảo hành, quản lý được dữ liệu bảo hành, thống kê và phân tích dữ liệu,…

Lợi ích của tem bảo hành điện tử

Đối với người tiêu dùng

Người tiêu dùng chủ động kích hoạt bảo hành, tra cứu và gửi yêu cầu bảo hành ngay tại nhà thông qua thiết bị di động của mình.

Họ cũng không cần phải giữ lại các phiếu mua hàng, phiếu bảo hành, hóa đơn chứng từ để có thể chứng minh và xác thực thời gian đã mua hàng.

Nhờ đó, quy trình bảo hành đã được lược giản và độ chính xác cũng gia tăng đáng kể.

Dù có mua hàng ở bất cứ đâu từ trực tiếp ở cửa hàng, mua Online hay mua hàng từ các cộng tác viên, đại lý phân phối thì người tiêu dùng đều có thể kích hoạt bảo hành cho sản phẩm của mình.

Như vậy đảm bảo được quyền lợi của người mua hàng theo như chính sách bảo hành của nhà sản xuất.

Đối với doanh nghiệp

Ở khóc độ của doanh nhiệp thì tem bảo hành điện tử mang lại nhiều lợi ích như:

  • Đầu tiên là gia tăng mức độ cạnh tranh cho sản phẩm: Mặc nhiên một sản phẩm được dán tem bảo hành điện tử trên đó có thông tin doanh nghiệp, mã QR code thì sẽ đem đến sự an tâm cho khách hàng và gia tăng quyết định mua hàng hơn so với sản phẩm chỉ dán tem bảo hành giấy chỉ hiện thị dòng chữ tem bảo hành.
  • Quản lý được dữ liệu: Dữ liệu khách hàng kích hoạt bảo hành được ghi nhận trên phần mềm quản lý bảo hành điện tử. Từ đó bạn có thể thực hiện các phân tích như: Sản phẩm được mua nhiều nhất, khu vực có sức mua cao, các linh kiện nào hay bị hỏng,v.v.
  • Phát triển và kết hợp với các chương trình khác: Không chỉ dừng lại đơn thuần là hoạt động bảo hành mà bạn có thể kết hợp các chương trình chăm sóc khách hàng tạo thành một chiến lược kinh doanh giúp gia tăng doanh thu.

Đối với cộng động và xã hội

Việc ứng dụng công nghệ vào tem bảo hành giúp không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, mà còn mang đến một số tác động tích cực đối với xã hội:

  • Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
  • Chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng
  • Bảo vệ môi trường: Các sản phẩm có tem bảo hành điện tử sẽ gia tăng mức độ được hưởng chính sách bảo hành từ đó thời gian hoạt động sản phẩm được lâu hơn tránh tình trạng bỏ sản phẩm cũ

Các sản phẩm nên sử dụng tem bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm:

  • Các sản phẩm điện máy: Tủ lạnh, điều hòa,
  • Các sản phẩm điện tử: Tivi, loa âm thanh,
  • Các sản phẩm gia dụng: Nồi cơm điện, thiết bị chiếu sáng,…
  • Các dụng cụ, thiết bị: Máy khoan, máy công nghiệp nhẹ,…
  • Các sản phẩm ngành bếp: Lò vi sóng, bếp từ,…

Xu hướng tem bảo hành điện tử trong tương lai

  • Xu hướng chuyển đổi số: 

Các doanh nghiệp đang ngày càng chuyển đổi sang các giải pháp số, bao gồm cả trong quy trình bảo hành.

Tem bảo hành điện tử là một giải pháp phù hợp với xu hướng này, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

  • Nhu cầu của người tiêu dùng:

Người tiêu dùng ngày càng mong muốn được trải nghiệm dịch vụ bảo hành thuận tiện và nhanh chóng.

Tem bảo hành điện tử đáp ứng được nhu cầu này, giúp người tiêu dùng dễ dàng kích hoạt bảo hành, tra cứu thông tin bảo hành và gửi yêu cầu bảo hành.

Bảng giá in tem bảo hành điện tử mới nhất

#Gói in temChất liệuKích thướcSố lượngChi phí
1 Gói tem bảo hành SMSDecal vỡ2x4cm5.0006,000,000
2 Gói tem bảo hành QR CodeDecal vỡ2x4cm50006,000,000
3 Gói Tem bảo hành QR CodeDecal giấy2x4cm5.0004,500,000

Đơn vị in tem bảo hành điện tử uy tín hiện nay

Với hơn hơn 5 năm hỗ trợ và triển khai cho các doanh nghiệp, đa dạng quy mô từ hộ kinh doanh đến các doanh nghiệp sản xuất có hệ thống đại lý, phân phối trên toàn quốc BlueData đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và phát triển hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của bạn.

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật, hỗ trợ tư vấn khách hàng nhiệt huyết luôn hỗ trợ và khắc phục các tình huống phát sinh một cách nhanh chóng.

Ngoài ra chúng tôi luôn có chính sách cam kết bảo mật thông tin cho sản phẩm của bạn.

Liên hệ ngay với BlueData để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp và miễn phí theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Bài viết này có hữu ích?
[Total:1 Average: 5]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *