Kích hoạt bảo hành điện tử | Hướng dẫn chi tiết

Bảo hành điện tử đang dần trở thành một trong những công nghệ hàng đầu hỗ khách hàng trong việc bảo hành sản phẩm. Thay thế cho các hình thức truyền thống như thẻ hoặc giấy tờ bảo hành dễ bị thất lạc hoặc hư hỏng.
Hiện nay có 3 hình thức kích hoạt bảo hành điện tử phổ biến, bao gồm:
- Kích hoạt bằng tin nhắn SMS
- Kích hoạt bằng mã QR Code trên tem bảo hành điện tử
- Kích hoạt bằng website của công ty
Kích hoạt bảo hành điện tử bằng tin nhắn SMS
Sau khi mua sản phẩm về, người tiêu dùng sẽ nhìn thấy thông tin hướng dẫn kích hoạt bảo hành in trên tem. Để kích hoạt, người tiêu chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp được hướng dẫn trên tem và gửi đi. Như vậy là đã kích hoạt bảo hành cho sản phẩm thành công.

Ưu điểm:
- Không cần kết nối internet vẫn có thể đăng ký bảo hành. Phù hợp cho tệp khách hàng ở những vùng sâu, vùng xa nơi internet chưa phổ biến.
Nhược điểm:
- Người tiêu dùng phải mất phí khi gửi tin nhắn đăng ký bảo hành điện tử.
- Người tiêu dùng không thể xem đầy đủ thông tin sản phẩm, chính sách bảo hành.
- Việc duy trì đầu số SMS khiến doanh nghiệp tốn kém thêm một phần chi phí.
Kích hoạt bảo hành điện tử bằng mã QR Code
Bước 1: Quét mã QR Code
- Người tiêu dùng cào lớp phủ trên tem bảo hành.
- Sử dụng Zalo hoặc camera điện thoại để quét mã QR Code.
- Truy cập vào link thông báo trên màn hình.
Bước 2: Cập nhật thông tin khách hàng
- Sau khi truy cập vào đường link đến website bảo hành điện tử của doanh nghiệp. Thông tin Serial của sản phẩm sẽ tự động điền vào form.
- Khách hàng điền tiếp các thông tin còn lại và tiến hành kích hoạt.
Bước 3: Nhận thông báo và tra cứu thông tin
- Người tiêu dùng sẽ nhận được thông báo ngay trên website sau khi kích hoạt thành công.
- Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ nhận được thông báo qua email, tin nhắn SMS hoặc Zalo OA.
- Người tiêu dùng quét lại mã QR Code để tra cứu thông tin. (Người tiêu dùng nên lưu lại được link website bảo hành điện tử để tiện cho những lần tra cứu bảo hành tiếp theo. Không cần giữ lại mã QR Code.)

Ưu điểm:
- Doanh nghiệp thu thập được đầy đủ thông tin của khách hàng (SĐT, tên KH, địa chỉ, sản phẩm đã mua…).
- Mã QR Code có khả năng lưu trữ lượng lớn thông tin và đa dạng các loại dữ liệu.
- Nếu bề mặt mã QR bị trầy xước hoặc hư hỏng vẫn có thể khôi phục lại dữ liệu.
- Người tiêu dùng dễ dàng yêu cầu bảo hành, sửa chữa.
- Người tiêu dùng có thể xem đầy đủ thông tin về chính sách bảo hành, thông tin về sản phẩm.
Nhược điểm:
- Phải kết nối internet mới có thể đăng ký bảo hành.
- Bắt buộc doanh nghiệp phải xây dựng website bảo hành.
Kích hoạt bảo hành điện tử trên website bảo hành của doanh nghiệp
- Để kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm, người tiêu dùng chủ động truy cập vào website bảo hành của doanh nghiệp. Đường link website sẽ được in trên tem bảo hành.
- Người tiêu dùng cập nhật thông tin sản phẩm để kích hoạt bảo hành.
- Sau khi kích hoạt thành công, người tiêu dùng sẽ nhận được thông báo qua email, tin nhắn SMS hoặc Zalo OA.
- Khách hàng load lại website để tra cứu hạn bảo hành hoặc yêu cầu bảo hành sửa chữa.

Ưu điểm:
- Có thể tích hợp website bảo hành vào website chính của doanh nghiệp.
- Người dùng có thể đăng ký bảo hành điện tử mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối internet.
- Người tiêu dùng dễ dàng yêu cầu bảo hành, sửa chữa, gia hạn bảo hành.
- Người tiêu dùng có thể xem đầy đủ thông tin về chính sách bảo hành, thông tin về sản phẩm.
Nhược điểm:
- Phải kết nối internet mới có thể đăng ký bảo hành.
- Người tiêu dùng phải tự nhập thông tin Serial của sản phẩm.
Kết Luận
Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách kích hoạt bảo hành điện tử theo 3 hình thức phổ biến. Doanh nghiệp nên tích hợp cả 3 hình thức này trên tem bảo hành để có thể đáp ứng được điều kiện đa dạng của khách hàng.
Quý doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai bảo hành điện tử, đừng ngần ngại liện hệ với BlueData!
Liên hệ ngay với chúng tôi:
- Trụ sở công ty tọa lạc tại: C36 KDC Nam Long, Phước Long B, TP.Thủ Đức, HCM
- Email: info@bluedata.vn
- Hotline: 0938.563.896
- Zalo OA: BlueData Support